Người hùng trong trái tim Citizens

Posted on 23:59 by

Roberto Mancini - Người hùng của Man City cách đây 2 mùa giải (2011/12), hình ảnh của ông vẫn còn đâu đây trên từng con phố Manchester, trên thảm cỏ- khán đài, khu vực huấn luyện sân Etihad...

Đặc biệt, người đàn ông có thói quen quàng chiếc khăn màu xanh của Man City vẫn luôn hiện hữu trong tâm trí, thổn thức trong những con tim của các Citizens.

Dù Mancini đã chia tay sân Etihad nhưng mối tình hơn 3 năm qua giữa ông và Man City vẫn luôn khắc sâu trong lòng người hâm mộ Man xanh. Hơn 3 năm kề vai sát cánh và cống hiến hết mình vì Man City- Mancini đã giúp đội chủ sân Etihad thay đổi nhiều mặt, đưa Man City từ đội bóng tầm trung trở thành 1 ông lớn có máu mặt ở Premier League lẫn châu Âu, giúp Man xanh giải toả cơn khát danh hiệu VĐQG Anh sau hơn 44 năm chời đợi - đoạt Cup FA hơn 35 năm ngóng trông, là người làm nên đại thắng lịch sử 6-1 trước đội bóng hàng xóm Man Utd...

Kể từ đó, Man City được tôn trọng hơn, nổi tiếng hơn. Roberto Mancini người hùng của Man City cách đây 2 mùa giải. Tuy có đôi lúc Mancini cũng khiến CĐV, ông chủ đội bóng không ưa lòng và hơi thất vọng.

Vì những vụ lùm xùm không hay trong nội bộ đội bóng với các cầu thủ như Tevez, Balotelli, thành tích không tốt ở đấu trường Champions League trong hai lần góp mặt, cũng như nỗi thất vọng ở mùa giải 2012/13 - khi Man City trắng tay ở mọi đấu trường...

Nhưng có lẽ bản thân chiến lược gia người Ý cũng đâu muốn những điều đó xảy ra với đội bóng con cưng. Bóng đá mà, không có gì là hoàn hảo cả và đôi khi những điều ấy lại làm nên thứ gia vị giúp mọi người hiểu- gần nhau hơn.

Với những gì Mancini cống hiến, hy sinh cho Man City. Chừng ấy thôi cũng đủ làm ấm lòng- hạnh phúc trong mỗi con tim NHM Man Xanh rồi. Thiết nghĩ 3 năm nó quá ngắn với cuộc đời mỗi con người nhưng đối với nghiệp cầm quân đó là một chặng đường dài đủ để làm nên thành công. Mancini đã đưa NHM Citizens trải qua bao hỷ, nộ, ái, ố cùng Man City trên hành trình ấy. Những kỷ niệm thật khó phai, để khi nhắc tới lệ phải rơi.

Nhớ lại cái ngày hay tin Mancini nhận quyết định chia tay Etihad, có rất nhiều người đã rơi lệ và luyến tiếc người. Dù sao Roberto Mancini cũng đã ra đi nhưng với NHM Man City, ông luôn là 1 vị anh hùng, 1 huyền thoại của sân Etihad. Ngọn lửa tình yêu dành cho ông sẽ mãi cháy trong tim mỗi người con Citizens!


-Bạn đọc: Thanh Tương-

0 nhận xét:

Đăng nhận xét